Những ý tưởng đơn giản giúp bạn thay đổi diện mạo gian bếp đón Tết

05/01/2023 |

Tân trang nhà bếp để có một diện mạo mới đón Tết là một trong những thói quen phổ biến trong mỗi gia đình để biến không gian bếp trở nên mới mẻ, thoáng đãng và mang tài lộc đến cho cả nhà. Một trong những mẹo vặt đơn giản sau đây sẽ giúp ngôi nhà cũng như căn bếp của bạn được làm mới hoàn toàn mà không cần phải tốn kém quá nhiều chi phí.

Loại bỏ bớt đồ đạc không cần thiết

Thông thường thứ thường khiến cho gian bếp nhà bạn luôn có cảm giác chậc hẹp, lộn xộn và bừa bộn là do chứa quá nhiều những thứ linh tinh trong một không gian mà không được sắp xếp một cách hợp lý. Để gọn gàng hơn thì dịp Tết này chính là cơ hội để bạn dọn hết những thứ cũ kỹ, không còn giá trị sử dụng hoặc chúng ta có thể cất gọn vào nhà kho hay một góc trống không sử dụng đến. Dọn dẹp đồ đạc không cần thiết chính là cách nhanh nhất để bạn có một không gian bếp thêm phần sáng sủa và rộng rãi hơn.

Làm sao để thiết kế nội thất phòng bếp sinh động mà không lộn xộn?

Thay đổi màu sắc tường bếp

Nhà bếp thường tách riêng với không gian khác của ngôi nhà và thường không quá rộng. Vì vậy, việc sơn lại gian bếp cũng dễ dàng hơn so với những khu khác. Một màu sắc mới tươi sáng nơi gian bếp chính là một điểm nhấn sáng tạo cho khu vực "chinh chiến" thường xuyên của chị em nội trợ.

Chọn màu sơn phòng bếp - bạn đã biết cách chọn?

Ngoài ra, bạn cũng có thể linh hoạt sơn lại bất cứ món đồ nào đã phai màu trong bếp như: tủ, kệ bếp cũng là một cách tạo điểm nhấn nổi bật cho phòng. 

Ngắm những nhà bếp màu hồng đẹp hớp hồn chị em nội trợ

Trang trí tường bằng những bức tranh

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để sơn lại những bức tường mà vẫn mong muốn mang lại sắc màu mới hay một điểm nhấn nhỏ cho không gian bếp, thì một bức tranh ý nghĩa, đơn giản cũng đủ để bạn sáng tạo cho không gian bếp. Một bức tranh hiện đại, kích thước phù hợp cũng khá dễ dàng tìm kiếm trên thị trường và chi phí cũng sẽ rẻ hơn so với việc bạn phải sơn lại toàn bộ tường bếp nhà mình.

31+ Mẫu tranh vẽ phòng bếp đẹp, đơn giản, hiện đại - Mỹ thuật TiNo

Sử dụng nội thất thông minh, gọn gàng

Bên cạnh việc trang trí mua sắm những món nội thất cho bếp chúng ta cũng nên chú ý đến khoảng diện tích sẵn có. Bạn không thể sắm những chiếc kệ bếp cao to hay những chiếc tủ quá lớn cho một căn bếp chật hẹp.

Để giúp gian bếp nhà bạn gọn gàng, thoáng hơn bạn có thể ưu tiên sử dụng những món nội thất thông minh có thể xếp gọn lại, không chỉ giúp việc dọn dẹp lau chùi dễ dàng thuận tiện mà còn giúp gian bếp thêm phẩn hiện đại. Một chiếc kệ thông minh, kích thước vừa vặn có thể giải quyết cả một đống đồ vật linh tinh như: nồi cơm, bếp điện, nồi chiên không dầu,... từ đó giúp căn bếp thêm gọn gàng, đáng sống.

Hy vọng với những mẹo vặt đơn giản của Qui Phúc, bạn có thể dễ dàng tân trang thay diện mạo mới cho gian bếp của mình để đón năm mới đầy may mắn, tài lộc. 


HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article