Nên bố trí bàn ghế inox như thế nào để hợp phong thủy?

28/12/2022 |

Vị trí bàn ghế inox trong phòng ăn có ảnh hưởng không nhỏ đến sự gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. Bởi khi phòng ăn có phong thủy tốt sẽ góp phần tạo nên sự thoải mái cho các thành viên, từ đó đảm bảo được hạnh phúc gia đình cũng như duy trì tinh thần làm việc trong ngày tiếp theo. Vì vậy, việc bài trí bàn ghế inox phù hợp là rất quan trọng. Thế nên trong bài viết này, hãy cùng Qui Phúc bàn về những yếu tố ảnh hưởng đến cách bài trí phong thủy bàn ghế inox trong không gian bếp nhé.

Bố trí bàn ghế inox theo phong thủy

1. Cách bố trí bàn ghế inox hợp phong thủy

1.1 Bàn inox không được đặt hướng hung

Để đảm bảo quy tắc “trạch mệnh tương phối” trong bố trí phong thủy của ngôi nhà, bàn ghế inox phải được xem xét theo mệnh của gia chủ. Nếu bạn thuộc Đông tứ mệnh thì nên tránh đặt ở 4 hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Ngược lại, nếu bạn thuộc Tây tứ mệnh thì cần tránh đặt ở 4 hướng Đông Nam, Đông, Nam và Bắc.

1.2 Bàn inox không để đối diện cửa chính

Cửa chính là nơi nạp khí của cả ngôi nhà, nên dòng khí vào nhà cần được lưu thông để đến các phòng cũng như ngóc ngách trong ngôi nhà. Do đó, nếu để bàn ghế inox trên trục đường đi của luồng khí sẽ cản trở sự lưu thông và gây ảnh hưởng xấu đến ngôi nhà.

Không đặt bàn ghế inox đối diện cửa chính

1.3 Bàn ăn không đặt đối diện nhà vệ sinh

Theo quan điểm về phong thủy, nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ, chứa nhiều luồng khí xấu. Vì vậy, không nên đặt bàn inox đối diện nhà vệ sinh, vừa không đảm bảo vệ sinh vừa ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời, dễ khiến người ăn có cảm giác không ngon miệng.

1.4 Bàn ăn không để đối diện nơi thờ cúng

Ở những ban thờ có tượng Quan Âm, tượng Phật… thì bàn ăn nên tránh vị trí đối diện với nơi thờ cúng. Các bữa ăn thịt và cá sẽ xúc phạm các vị thần, vì họ là những người tu hành và ăn chay. Nếu thờ Thần Tài, tổ tiên hay tế công thì không có gì kiêng kỵ. Nhưng tốt nhất là nên để bàn ăn và nơi thờ cúng cách nhau một khoảng nhất định, không nên kê trên một đường thẳng.

1.5 Bàn inox không để dưới xà ngang

Tránh đặt bàn ghế inox trong phòng ăn đối diện với xà ngang phía trên, vì như vậy sẽ tạo cảm giác ngồi vào bàn mà như có đao sắc trên đầu. Theo phong thủy, điều này sẽ dẫn đến những điều bất ổn trong nhà, nhân đinh bị tổn hại. Giải pháp tốt nhất lúc này là dời bàn ăn ra khỏi xà ngang. 

Bàn inox không để dưới xà ngang

1.6 Bàn inox không kê đối diện trực tiếp với bếp nấu

Khi nấu nướng, bếp thường có nhiệt độ cao và nhiều khói, nếu đặt bàn ghế inox đối diện nhau sẽ khiến sức khỏe của gia chủ kém, tính tình dễ trở nên hung dữ và cáu gắt.

2. Một vài yếu tố khác khi chọn bàn ghế inox hợp phong thủy

2.1 Hình dạng và màu sắc bàn ghế inox

Hầu hết các hình dáng bàn ăn đều có thể sử dụng chẳng hạn như hình tròn, hình bầu dục, hình vuông, hình chữ nhật, … Tuy nhiên, cần phải lưu ý tránh hình tam giác khi lựa chọn bàn ăn.

Bàn ghế inox hiện nay không chỉ đa dạng về kích thước, hình dáng mà còn có màu sắc vô cùng phong phú. Tuy nhiên, cần chọn bàn ăn có màu sắc tương sinh với ngũ hành của gia chủ để tăng tài lộc, may mắn. Chiếc bàn dài tạo sự rộng rãi, gợi nhớ đến hình ảnh một gia đình khá giả, đầm ấm.

Hình dạng và màu sắc bàn ghế inox

2.2 Xác định kích thước bàn ghế inox

Kích thước bộ bàn ghế ăn có ảnh hưởng rất lớn đến vóc dáng, sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Vì vậy, cần chọn bàn ăn có kích thước phù hợp để tạo sự thoải mái cho gia đình, đảm bảo sức khỏe và tăng thêm may mắn. Đối với bàn vuông, kích thước phù hợp là 76cm, và ghế tương ứng là 41,5 cm. Đối với bàn tròn, nên chọn bàn có đường kính trên 15cm. Nếu nhà rộng có thể chọn bàn đường kính 1,14m cho 8-9 người ngồi.

2.3 Không nên để quá nhiều đồ lên bàn

Bàn ăn inox phải được lau chùi thường xuyên và đặt nơi thông thoáng. Không nên đặt quá nhiều đồ khu vực quanh bàn. Cách bài trí bàn ăn nên nhẹ nhàng để không khí bữa cơm gia đình thêm đầm ấm, thân mật và ngon miệng.

Không đặt quá nhiều đồ đạc trên bàn inox

2.4 Lựa chọn khăn trải bàn

Một số người thích trang trí nội thất phòng ăn bằng vải satin, nhưng đây không phải là một ý kiến ​​hay. Thức ăn rơi vãi có thể để lại vết ố trên vải satin, làm khăn bị sẫm màu và tạo ra phong thủy xấu. Tốt nhất, bạn nên chọn khăn trải bàn mềm mại nhưng có độ đứng vừa phải như cotton, linen, sô… để tạo sự chắc chắn.

3. Kết luận

Vậy bạn đã đặt bàn ghế inox đúng vị trí trong phòng ăn theo phong thủy chưa? Ông bà ta thường có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên đừng quên áp dụng các gợi ý trên đây để tạo ra không gian tốt nhất cho căn nhà của chính mình nhé.


Tham khảo thêm: 

Qui Phúc

THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY QUI PHÚC

Địa chỉ: 207 Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 1900 63 83 86

📩 Email: info@quiphuc.com

🎬 Youtube: www.youtube.com/c/quiphucfurniture

🌐 Website: www.quiphuc.com

HÃY GHÉ THĂM
500+ CỬA HÀNG QUI PHÚC & 10.000 ĐIỂM BÁN
Tại các quận trung tâm Hà Nội, Hồ Chí Minh & Đà Nẵng
Messenger icon
article